Tin trong ngành

BekaertDeslee phát triển vải bọc đệm làm giảm dị ứng

01-12-2017

BekaertDeslee, công ty hàng đầu thế giới trong phát triển và sản xuất vật liệu dệt bọc đệm, khăn phủ đệm và các giải pháp cho phòng ngủ, đã phát triển vải bọc đệm làm giảm dị ứng. Nhạy cảm với các tác nhân gây dị ứng là bọ bụi nhà được tìm thấy trên hầu hết giường và đệm có tác động xấu tới chất lượng và tính tiện nghi khi ngủ.

Các kết quả nghiên cứu do cô Margot Berings, nghiên cứu sinh Tiến sĩ tại Đại học Ghent thực hiện cho thấy rằng vải bọc đệm Purotex có tính chất giảm các triệu chứng dị ứng. Vải Purotex làm giảm các tác nhân dị ứng của con bọ bụi nhà trên giường, giúp mọi người bị dị ứng ngủ ngon. 

Cô Berings đã tiến hành thử nghiệm với 20 bệnh nhân dị ứng với con bọ bụi nhà, tất cả trong lứa tuổi 18-65. Họ được phát khăn trải giường được ngâm tẩm men vi sinh (probiotic) Purotex và sau tám tuần thì các triệu chứng dị ứng của họ được khám lại. Cô Berings thấy có sự cải thiện tổng thể quan trọng về các triệu chứng sốt do dị ứng và chất lượng sống của họ đã cải thiện nhiều.

Purotex sử dụng công nghệ men vi sinh sinh hoạt tính để làm sạch chất dị ứng của con bọ bụi nhà cùng với các loại chất gây dị ứng khác. Được đưa lên vật liệu dệt bọc đệm hoặc gối, chất này làm giảm lượng con bọ bụi nhà đi 93,7% chỉ sau 2 tuần. Nói cách khác, các chất men vi sinh hoạt tính tạo nên môi trường sạch cho giấc ngủ. Các men vi sinh cũng được dùng trong sữa chua để bảo vệ các vi khuẩn có lợi cho sức khỏe và dùng trong bệnh viện như là sản phẩm làm sạch để ngăn ngừa vi khuẩn kháng thuốc.

Theo vinatex