Tin trong ngành

Xuất khẩu dệt may tháng 7 của Pakistan giảm 16%

04-09-2018

Xuất khẩu dệt may của Pakistan đã giảm 16,1% trong tháng 7 năm 2018 so với giá trị xuất khẩu ghi nhận trong tháng 6. So với giai đoạn cùng kỳ năm trước, xuất khẩu dệt may trong tháng 7 giảm 0,5% so với tháng 7 năm 2017. Xuất khẩu dệt may tạo nên gần 60% tổng xuất khẩu của Pakistan.

Một trong những lý do cho sự sụt giảm là sự giảm hoàn thuế làm cho các nhà sản xuất dệt thêm khó khăn. Ngay bây giờ ngành dệt đang hoạt động với lợi nhuận 5%. Cũng có sự thực là xuất khẩu dệt may có xu hướng giảm trong tháng 7 do các nhà xuất khẩu cố gắng gia tăng xuất khẩu trong tháng 6.

 

Kết quả hình ảnh cho bangladesh textile

 

Gần đây Pakistan đã điều chỉnh tỷ giá hối đoái bằng cách để cho đồng nội tệ yếu đi nhưng sẽ không tác động tới xuất khẩu quốc gia. Sản xuất dệt của Pakistan đối mặt với chi phí đầu vào cao do nhập khẩu, làm giảm nhẹ tác động của sự mất giá của đồng tiền lên ngành dệt. Các nhãn hàng nhập khẩu nguyên liệu ban đầu chất lượng cao, hóa chất cũng được nhập khẩu trong khi yêu cầu năng lượng cũng được đáp ứng với nhập khẩu diesel.

Ngành dệt hy vọng xuất khẩu tốt hơn trong mùa đông khi tiêu dùng tăng ở phương tây do thời tiết lạnh và lễ Noel. Xuất khẩu cũng tìm kiếm cách thức gia tăng mạnh bằng cải thiện khả năng địa phương hóa và chất lượng nguyên liệu ban đầu do các nhãn hàng tốt hơn nhập khẩu bông chất lượng tốt hơn để đáp ứng yêu cầu của họ.

Theo vinatex.com