Tin từ VitaJean

“Phạm Văn Việt – Người lãnh đạo Tài, Đức”

09-10-2021

Trong tình hình nền kinh tế khó khăn vì ảnh hưởng của đaị dịch Covid-19, rất nhiều Doanh nghiệp phải gánh chịu những tổn thất nặng nề về tài chính lẫn nhân lực. có nhiều Doanh nghiệp phải ngầm ngùi đóng cửa, ngưng hoạt động. Còn những Doanh nghiệp còn lại thì phải vươn mình lên vừa chống chọi dịch bệnh vừa tìm cách hoạt động sản xuất an toàn, nhằm duy trì kinh tế và công ăn việc làm cho người lao động. Tiêu biểu trong số đó là Công ty Việt Thắng Jean, dưới sự lãnh đạo tài ba của Ông Phạm Văn Việt. Nhân kỷ niệm 17 năm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2021, VTJ xin gửi đến bạn đọc một tấm gương Doanh nhân tiêu biểu trong công cuộc '' Thích nghi- Đổi mới- Sáng tạo- Bền vững''.

“Phạm Văn Việt – Người lãnh đạo Tài, Đức”

“Người truyền lửa cho nhân viên, có tình yêu thương thật sự, cảm nhận được khó khăn của người khác và cùng họ tìm cách giải quyết chúng” đó là những chia sẻ của nhân viên giành cho  ông Phạm Văn Việt - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Việt Thắng Jean, Nhà sáng lập Thương hiệu V-Sixtyfour - Phó Chủ tịch Hội Dệt  may TP. Hồ Chí Minh và hiện cũng là Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp TP. Thủ Đức.
 
Trước diễn biến phức tạp và gia tăng chóng mặt của các ca bệnh, kèm theo đó là sự phong toả, cách ly của thành phố trong khoảng thời gian dài, khiến cho các cá nhân, tổ chức sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh luôn trong tâm trạng lo lắng bất an. Trong hoàn cảnh đặc biệt đó, may mắn thay những nhân viên của Việt Thắng Jean đã có vị lãnh đạo không ngại khó khăn gian khổ, kề vai sát cánh luôn đồng hành và giúp đỡ họ bước qua từng đợt dịch.

Ông Việt tâm sự, nỗi trăn trở lớn nhất là làm cách nào để vừa đảm bảo sự an toàn cho nhân viên, vừa duy trì được các hoạt động sản xuất để đáp ứng kịp thời các đơn hàng xuất khẩu gấp.
Ông đã cùng những cộng sự của mình, nhanh chóng lên kế hoạch, đăng ký với Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh để tổ chức tiêm Vaccine kịp thời cho hơn 1028 CB-CNV. Bỏ qua sự ưu tiên sức khỏe của bản thân, làm việc bất kể ngày đêm, để thực hiện mong muốn tiêm Vaccine cho nhân viên của mình mà ông đã phải làm việc với chuỗi thời gian là 18h/ngày. Nỗ lực của ông cuối cùng cũng được đền đáp, ngày 28/06/2021 toàn bộ CB-CNV công ty VTJ đã được tiêm Vaccine mũi 1 và đến 30/09/2021 thì 95% CB-CNV đã hoàn thành mũi tiêm thứ 2. Không chỉ quan tâm đến nhân viên mà Ông còn quan tâm đến người nhà của họ, Ông hiểu để nhân viên có tâm lý yên tâm tham gia sản xuất thì hậu phương phải thật vững vàng. Vì vậy, Ông đã kịp thời đề xuất Thành phố chính sách tiêm luôn Vaccine cho vợ, chồng, con (đủ 18 tuổi) cùng tứ thân phụ mẫu của người lao động.

Từ ngày 09/7/2021, TP. Hồ Chí Minh ban hành chỉ thị 16, thực hiện giãn cách toàn xã hội, với sự linh hoạt nhạy bén thích ứng với tình hình mới, Việt Thắng Jean dưới sự lãnh đạo của ông Việt là một trong những công ty dệt may đầu tiên tại TP.Hồ Chí Minh chuyển hình thức làm việc sang 3 tại chỗ. Theo đó, Việt Thắng Jean duy trì 30% nhân viên tiếp tục làm việc tại nhà máy, số còn lại làm việc trực tuyến tại nhà. Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch và sản xuất an toàn, Ông Việt đã nhanh chóng cho đầu tư hệ thống máy điểm danh nhận diện khuôn mặt, đo thân nhiệt, rửa tay tự động; lắp đặt thêm hệ thống camera giám sát, truy vết; hệ thống khử khuẩn tự động; cải tạo cơ sở vật chất các khu vực có nghi cơ lây nhiễm; xây dựng mô hình y tế chuyên trách công ty với đầy đủ trang bị vật chất như bình Oxy, máy đo SpO2.

Bên cạnh vấn đề tiêm Vaccine thì “An sinh” chính là vấn đề mà ông băn khoăn cần phải giúp đỡ cho nhân viên của mình. Trong khi chờ đợi các gói hỗ trợ từ Chính phủ, Ông đã ra quyết định hỗ trợ cho những nhân viên tạm thời ngưng việc 100.000đ /ngày. Ngoài ra, hàng tuần Ông duy trì cung cấp lương thực, thực phẩm chuyển đến nơi ở của nhân viên thông qua tổ dân phố, bộ đội và đội thiện nguyện của Việt Thắng Jean (thành lập từ suốt 03 tháng qua). Ông còn triển khai các chính sách hỗ trợ đặc biệt khác như: Thành lập tổ phản ứng nhanh 007 để kịp thời hỗ trợ, xử lý các tình huống đặc biệt cho nhân viên, tăng khẩu phần cũng như chất lượng phần ăn cho nhân viên Công ty đang hoạt động 3T; Bổ sung phần ăn và trái cây hàng ngày, cấp phát thuốc tăng đề kháng và điều trị Covid miễn phí, hỗ trợ những nhân viên không may nhiễm bệnh các nhu yếu phẩm, thuốc men trong quá trình điều trị và tiền mặt 3.000.000 đ/ người bị F0. Hiện tại công ty đã trong quá trình phục hồi hoạt động sản xuất, Ông cũng đã linh hoạt để hỗ trợ chỗ ở và sinh hoạt cho nhân viên có nhu cầu ở lại công ty làm việc. Đồng thời tổ chức hoạt động theo phương châm 4 xanh (“người lao động xanh” được đi lại bằng phương tiện cá nhân giữa “nơi làm việc xanh” và  “nơi ở xanh” theo “một cung đường xanh” trong các khung giờ phù hợp, nghĩa là không dừng, đỗ dọc đường và đi ngang qua các vùng có nguy cơ lây nhiễm cao hoặc rất cao), tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân viên môi trường làm việc an toàn nhất, để người lao động làm việc hiệu quả nhất có thể.

Sự quan tâm sát sao đối với nhân viên của Ông thật đáng trân quý và ngưỡng mộ - tấm lòng nhân ái của một vị lãnh đạo như ngọn đuốc thắp sáng niềm tin cho CB-CNV Việt Thắng Jean trong thời điểm khó khăn.
Không chỉ dừng lại ở việc quan tâm nhân viên của mình ông Việt còn hỗ trợ lương thực thực phẩm cho bà con vùng dịch, có hoàn cảnh khó khăn tại các phường có trụ sở của Việt Thắng Jean tọa lạc. Bên cạnh đó còn cấp tiền và xe để hỗ trợ “Nhóm từ thiện Davy và những người bạn CEO” lấy rau củ, thực phẩm từ Đà Lạt, Đăk Nông về phân phát cho người dân các khu bị phong tỏa, cách ly như TP. Thủ Đức, Quận Tân Phú, Quận Tân Bình, Quận 12, Quận 7 và 02 tỉnh Đồng Nai, Bình Dương. Cho đến nay 125 tấn hàng hóa, thực phẩm của Ông hỗ trợ đã được vận chuyển đến điểm phát cho bà con.

Là một trong những lãnh đạo đi đầu trong công tác Chống dịch cũng như trong công tác Xã hội Cộng đồng. Ông chia sẻ rằng: Làm thiện nguyện là tri ân của bản thân gửi đến với cộng đồng, với đất nước và đến với những hoàn cảnh khó khăn hơn mình, đó là việc tốt, nên cứ có điều kiện là tôi từ thiện. Ông đã trao tặng 3800 phần quà An sinh cho người dân khó khăn; Tổ chức trao tặng 3400 Bộ đồ bảo hộ, Khẩu trang N95 và kính chống giọt bắn 34 phường trên TP. Thủ Đức, Tặng 700 túi thuốc hỗ trợ điều trị F0 điều trị tại nhà cho Trung tâm Y tế TP. Thủ Đức. Trong các chương trình trao tặng, Ông luôn sắp xếp thời gian tham gia, chia sẻ, gửi hỏi thăm và động viên các Y Bác Sĩ.
 
Gần đây nhất, vào ngày 15/09/2021, Ông đã đại diện Hội Doanh nghiệp TP. Thủ Đức trao bảng Hưởng ứng Chương trình “Sóng Và Máy Tính Cho Em” theo phát động của Thủ Tướng Chính Phủ tại Hội trường Thành Uỷ TP. Thủ Đức; với mục tiêu chung tay vì cộng đồng, "Một sự nâng đỡ nhỏ, chính là vì tương lai các em".

 
Là một trong những thành viên đầu tàu trong lĩnh vực kinh doanh tại thành phố, trong những cuộc họp quan trọng Ông luôn thẳng thắn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn với các Hội viên, tích cực tham gia góp ý và phản ánh  trực tiếp với Tổ tư vấn đặc biệt của Chính phủ, Bộ Công thương, UBND TP. Hồ Chí Minh, Hiệp Hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh (HUBA), Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam, Hội Doanh nghiệp TP. Thủ Đức các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp dệt may, hiến kế để phục hồi kinh tế trong trạng thái bình thường mới….
 

Với sự chỉ đạo tài ba và tấm lòng nhân ái với nhân viên cũng như với cộng đồng, Ông Phạm Văn Việt truyền cảm hứng tốt đẹp tới thế hệ con cháu cũng như thế hệ trẻ, là một tấm gương sáng để những doanh nhan trẻ noi theo.

VTJ.