Tin từ VitaJean

Thưởng Tết 'khủng', công nhân đến 60 triệu, nhân viên sales 200 triệu đồng

24-12-2021

Thưởng Tết thấp sẽ mất lao động sau Tết

Ông Phạm Văn Việt, Tổng giám đốc Công ty TNHH Việt Thắng Jean, Phó Chủ tịch Hội Dệt may thêu đan TPHCM cũng nhận định: "Công nhân, người lao động luôn là trọng tâm, là chủ thể để công ty hoạt động và phát triển. Trước hay sau dịch cũng cần phải đặt mục tiêu đảm bảo an toàn và phát triển cho người lao động lên hàng đầu. Do vậy, dù khó khăn, công ty vẫn có mức thưởng tương xứng cho người lao động".

Cũng theo ông Việt, nếu doanh nghiệp không chú trọng giữ lao động bằng việc đảm bảo an sinh, phúc lợi xã hội, thưởng Tết thì sau Tết khả năng lao động nghỉ việc sẽ rất cao. Thời gian qua, dù tại nhà máy vẫn có F0, các dây chuyển sản xuất bị ngưng trệ nhưng công ty Việt Thắng Jean vẫn hỗ trợ công nhân đảm bảo đời sống, dù đi làm hay tạm ngưng việc.

Theo Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TPHCM, mức thưởng cao nhất dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 trên địa bàn là 1,07 tỷ đồng; mức thưởng Tết dương lịch bình quân là 3,4 triệu đồng/người, bằng năm 2019. Tiền thưởng Tết Tân Sửu bình quân 8,8 triệu đồng/người, giảm 12% so với năm 2019.

Thưởng Tết khủng, công nhân đến 60 triệu, nhân viên sales 200 triệu đồng - 4

Dự kiến, năm nay mức thưởng Tết sẽ thấp hơn mọi năm do các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (Ảnh Phạm Nguyễn).

Ông Tấn nhận định, năm nay mức thưởng Tết khó đạt được như các năm trước. Nguyên nhân do các doanh nghiệp bị tác động mạnh bởi dịch bệnh, phải giãn cách nhiều tháng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn duy trì các hoạt động lương, thưởng cơ bản để giữ chân người lao động.

Trong tháng 12/2021, Sở LĐ-TB&XH TPHCM sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường giám sát tình hình trả lương, thưởng dịp Tết Nguyên đán 2022 và ổn định lao động, việc làm, quan hệ lao động tại 3.000 doanh nghiệp trên địa bàn.

Chủ tịch Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp TPHCM Huỳnh Văn Tuấn cho hay, đến thời điểm này, một số doanh nghiệp đã có báo cáo về thưởng Tết 1 tháng lương, nhiều doanh nghiệp có mức 50-70% so với mọi năm. Từ nay đến cuối năm, công đoàn sẽ nỗ lực thương lượng với các doanh nghiệp để có phần thưởng Tết tương xứng với công sức người lao động đóng góp cho công ty.

Theo: https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su