Tin từ VitaJean

Doanh nghiệp khó khăn nhưng người lao động vẫn có thưởng Tết

24-12-2021

Đây là khẳng định của lãnh đạo các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực như dệt may, cơ khí... tại TP Hồ Chí Minh.

 

Suốt thời gian hoạt động "3 tại chỗ", dù phải chi nhiều đợt hỗ trợ cho người lao động trong bối cảnh khó khăn nhưng Công ty Cổ phần Thương mại Cơ khí Tân Thanh vẫn xoay xở nhiều cách để có nguồn tiền chi lương và thưởng Tết cho người lao động.

"Sau 1 năm người lao động đã phải cùng với công ty chống chọi qua dịch bệnh thì ai cũng mong có thể có một cái Tết ấm no bên gia đình. Bằng hết sức mình ban lãnh đạo công ty sẽ cố gắng có thưởng Tết giống như mọi năm", ông Kiều Phương - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Cơ khí Tân Thanh cho hay.

Ông Phạm Văn Việt - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Việt Thắng Jean nói: "Trong ngành dệt may năm nay cơ bản là sẽ thưởng 1 tháng lương. Còn những doanh nghiệp không phục hồi được sẽ thưởng một phần nào đó cho anh em. Hy vọng rằng đầu năm với lượng hàng hóa quay lại các doanh nghiệp có thể phục hồi được".

Doanh nghiệp khó khăn nhưng người lao động vẫn có thưởng Tết - Ảnh 1.

Doanh nghiệp khó khăn nhưng người lao động vẫn có thưởng Tết. Ảnh minh họa - Ảnh: PLO.

Nhiều lao động thông cảm với khó khăn của doanh nghiệp nên không kỳ vọng vào thưởng Tết năm nay, chỉ mong dịch bệnh được kiểm soát, công ty không phải đóng cửa để đảm bảo việc làm và thu nhập là đủ phấn khởi.

"Nếu việc thưởng Tết không có đi nữa, anh em nhân viên cũng hiểu được vì quan trọng nhất lúc này là sự san sẻ, giảm bớt gánh nặng để công ty nhanh chóng quay về hoạt động như trước", anh Nguyễn Văn Khang - người lao động cho hay.

Theo Sở Lao động - Thương binh và xã hội TP Hồ Chí Minh, mức tiền thưởng Tết Tân Sửu 2021 bình quân là 8,8 triệu đồng, giảm 12% so với năm 2020.

Ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết: "Nhiều doanh nghiệp đang nỗ lực để duy trì lương tháng thứ 13 đó là một phần thưởng. Tuy nhiên, mức thưởng cụ thể sẽ thấp hơn năm trước".

Hiện nay, hàng trăm nghìn lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang tập trung sản xuất, nỗ lực cùng doanh nghiệp hoàn thành các đơn hàng cuối năm.

Trong bối cảnh khó khăn, doanh nghiệp nỗ lực thưởng cho người lao động, dù mức thưởng không cao nhưng cũng làm người lao động ấm lòng. Đây sẽ là nguồn động viên lớn để người lao động gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Nguồn: VTV.vn