Tin trong ngành

Công nghệ dệt kim hiện đại nhất tại Shanghai Tex 2017

06-11-2017

Shanghai Tex2017, được tổ chức trong khoảng thời gian 27-30/11/2017 tại khu Phố Đông (Thượng Hải), sẽ khám phá công nghệ dệt kim hiện đại nhất và các ứng dụng để thúc đẩy đổi mới và truyền cảm hứng cho các nhà sản xuất dệt. Công nghệ dệt kim được trình diễn tại triển lãm sẽ gồm dệt kim và quần áo lót, xơ chức năng và dụng cụ điện tử có thể mặc (đeo) trên người.

Công nghệ được giới thiệu tại triển lãm sẽ hướng tới các nhà sản xuất quần áo thể thao, giày thể thao, dụng cụ điện tử có thể mặc (đeo) trên người, vật liệu dệt thời trang và vật liệu dệt gia dụng.

Công nghệ đang nổi lên về gia công xơ chức năng đã cải thiện tính chất của hàng may mặc dệt kim, như là độ đàn hồi, độ thoát ẩm, độ mềm mại và chống nhàu. Kết hợp thời trang và chức năng đã đưa ra hiệu quả tuyệt vời và tính thẩm mỹ cho hàng may mặc. Ví dụ, xơ Coolmax từ DuPont; xơ Triactor từ nhà sản xuất Toyobo của Nhật Bản, xơ Coolplus từ ZTE, tất cả đều được phát triển với hình dạng mặt cắt ngang đặc biệt để có tác động mao dẫn để thoát ẩm và loại bỏ mồ hôi tốt hơn.

Nhiều tính chất mang lại giá trị gia tăng sẽ được xem xét trong phát triển quần áo chức năng như là chống nước và chống tia UV, cân bằng nhiệt, hút dẫn ẩm, bảo vệ chống phóng xạ, độ bền kéo cao... Những khách tham quan có thể khám phá các công nghệ mới nhất tạo ra các chức năng khác nhau tại Shanghai Tex 2017.

Với phát triển của công nghệ dệt, ngành may mặc đã đạt nhiều đột phá về tính tiện nghi và giữ ấm. Việc kết hợp mang tính cách mạng các linh kiện điện tử và vật liệu dệt đã làm cho Vật liệu dệt thông minh có thể cảm nhận và phản ứng với môi trường đang thay đổi, đã  tạo ra sự thay đổi mang tính cách mạng trong ngành. Công nghệ có thể mặc/đeo trên người là nói tới các dụng cụ điện tử thông minh (có cơ cấu vi điều khiển) có thể mang trên cơ thể như là chi tiết cấy ghép hoặc các phụ kiện. Thiết kế thường tích hợp các chức năng thực tiễn và các đặc tính nổi bật. Thiết bị có thể mặc (đeo) trên người không chỉ là phần cứng mà cũng còn tích hợp hỗ trợ phần mềm, dữ liệu và tương tác đám mây để đạt được chức năng, mamg lại sự thay đổi to lớn cho cuộc sống và cảm nhận của con người.

Cute Circuit, công ty công nghệ có thể mặc (đeo) trên người, đã phát triển “váy thông minh” đầu tiên trên thế giới được làm từ graphene. Với cảm biến tích hợp, váy có thể đáp ứng tới hơi thở của người mặc để thay đổi màu sắc.

Shanghai Tex 2017 sẽ tiết lộ sự tài giỏi và những thách thức phía sau vật liệu dệt thông minh, làm nổi bật những chủ đề như là vải dẫn điện và ắc qui mềm.

Việc nhấn mạnh vào tính đa năng, tiện lợi, thời trang và tính tiện nghi đang tạo ra nhu cầu mạnh cho vật liệu dệt thể thao và vật liệu dệt tốt cho sức khỏe. Sẽ có khu vực công nghệ vật liệu dệt thể thao. Phân khúc này được cho là tạo ra sự tăng trưởng nhanh nhất. Vật liệu dệt thể thao là sự kết hợp công nghệ điện tử và quần áo thể thao với mục tiêu đáp ứng nhu cầu của thể thao và có chức năng độc đáo. Phần lớn vật liệu dệt thể thao có đặc tính là kết hợp công năng chức năng với các đặc tính điện tử kỹ thuật cao để đạt được các sản phẩm đổi mới hơn phù hợp với nhu cầu nhân văn.

“Khu vực Công nghệ vật liệu dệt thể thao” mới được khai trương tại Shanghai Tex 2017 sẽ nêu bật công nghệ và thiết bị được dùng trong vật liệu dệt thể thao. Một loạt các hội nghị và hoạt động trong lĩnh vực này cũng sẽ khám phá thiết kế hiện đại nhất và các xu hướng của các công ty phát triển quần áo thể thao, thời trang, vải thông minh và các chuyên môn khác của ngành.
 

Nguyễn Hoàng Minh: Theo http://www.fibre2fashion.com