Tin trong ngành

Thưởng Tết của công nhân dệt may, da giày giảm 30%

05-01-2022

Đó là một trong nội dung báo cáo kế hoạch thưởng Tết Nhâm Dần 2022 do Liên đoàn lao động TP HCM công bố ngày 31/12. Dệt may, da giày là một trong những ngành sử dụng nhiều lao động nhất. Khi dịch bùng phát, các nhà máy đông công nhân gần như phải tạm ngưng hoạt động ít nhất 3 tháng. Nhiều doanh nghiệp nhỏ trong ngành thưởng Tết dưới mức 4 triệu đồng.

Công nhân nhà máy Nobland Việt Nam ở quận 12 trong giờ sản xuất. Ảnh: Lê Tuyết

Công nhân nhà máy Nobland Việt Nam ở quận 12 trong giờ sản xuất. Ảnh: Lê Tuyết

Về tình hình thưởng Tết chung năm 2022, Liên đoàn lao động thành phố đánh giá sẽ giảm từ 30-50% so với năm ngoái. Khi Tết Nhâm Dần đã cận kề nhưng một số doanh nghiệp vẫn trì hoãn công bố kế hoạch thưởng Tết do hoạt động sản xuất chưa thực sự phục hồi. Nhiều nhà máy phải thu hẹp hoạt động, khó thu hồi công nợ, đơn hàng giảm...

Trước đó, theo báo cáo lương, thưởng Tết của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP HCM, mức thưởng cao nhất Tết năm nay gần 1,3 tỷ đồng thuộc về một cá nhân làm trong doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài. Người lao động làm việc trong các doanh nghiệp ngành điện – điện tử, tài chính – ngân hàng, bảo hiểm; hóa mỹ phẩm; tư vấn bất động sản; công nghệ thông tin; chế biến thực phẩm nhận mức thưởng cao hơn.

Nguồn: https://vnexpress.net/thuong-tet-cua-cong-nhan-det-may-da-giay-giam-30-4410728.html