Tin trong ngành

HANOI TEX 2017 giúp doanh nghiệp dệt may tiếp cận công nghệ sản xuất mới

03-11-2017

Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may - thiết bị và nguyên phụ liệu 2017 (HANOI TEX 2017) đã khai mạc ngày 1/11/2017.

Cắt băng khai mạc Triển lãm Triển lãm Quốc HANOI TEX 2017. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may - thiết bị và nguyên phụ liệu 2017 (HANOI TEX 2017) đã khai mạc ngày 1/11/2017 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E, Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt Xô, Hà Nội. Dự kiến, triển lãm sẽ kết thúc ngày 3/11/2017

Theo Ban tổ chức, đây là sự kiện triển lãm quốc tế thường niên ngành công nghiệp dệt may, thiết bị và nguyên phụ liệu suốt nhiều năm qua. Với tổng diện tích trưng bày trên 6,000 m2, HANOI TEX 2017 là hoạt động xúc tiến thương mại thu hút sự quan tâm với hơn 150 công ty đến từ 15 quốc gia và lãnh thổ trên thế giới như Trung Quốc, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Italy, Hàn Quốc, Malaysia, Pakistan, Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ, Vương Quốc Anh, USA, Việt Nam …

HANOI TEX được tổ chức hàng năm nhằm giới thiệu về các loại thiết bị sợi, dệt, nhuộm; dây chuyền may thêu tự động, máy đo và cắt vải tự động; phần mềm thiết kế, nguyên phụ liệu, vải, sợi… của các công ty hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực thiết bị và nguyên phụ liệu dệt may.

Thứ trưởng Bộ Công Thương, Cao Quốc Hưng phát biểu khai mạc Triển lãm Quốc HANOI TEX 2017. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Phát biểu khai mạc Thứ trưởng Bộ Công Thương, Cao Quốc Hưng cho biết, triển lãm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam có cơ hội tham quan, tìm hiểu lựa chọn thiết bị có trình độ công nghệ hiện đại được sản xuất từ các nước công nghiệp tiên tiến.

Từ đó, định hướng đầu tư thêm công nghệ mới nhằm tăng dần tỷ lệ nội địa hóa và có thêm nguồn nguyên phụ liệu; chủ động đáp ứng nhu cầu của khách hàng nước ngoài, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm. Điều đó góp phần vào phát triển ngành dệt may Việt Nam, hội nhập hiệu quả hơn với khu vực và quốc tế.

Khách hàng đến triển lãm sẽ được tiếp cận những chất liệu vải được dệt bằng công nghệ cao giữa sợi tổng hợp và sợi tự nhiên, tạo nên độ mềm mại có tính quy luật. Hàng nghìn khái niệm mới về vải, vải in hoa, nhuộm màu, nhuộm hoàn tất đến vải dệt công nghệ cao, sợi, lụa, sợi đay, gai, nguyên liệu dệt kim chống khô, các loại vải không dệt, vải cotton 100% chỉ số cao....

Sau nhiều kỳ tổ chức thành công, triển lãm HANOI TEX 2017 đã trở thành nhịp cầu nối liền giao thương, đem đến cho các doanh nghiệp Việt Nam nhiều cơ hội quảng bá sản phẩm, gặp gỡ mở rộng và củng cố thị trường nội địa.

Đồng thời, lựa chọn và tìm kiếm nguồn hàng với mẫu mã chất lượng cao đến từ nhiều quốc gia phát triển trên thế giới. Bên cạnh đó, các quốc gia tham dự sẽ có dịp tiếp cận với các doanh nghiệp Việt Nam để tìm hiểu thị trường, trao đổi, hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ.

Ông Lê Tiến Trường, Tổng Giám đốc Tập đoàn dệt may Việt Nam (Vinatex) cho biết, để thực hiện chiến lược bền vững của ngành đến năm 2020, ngành dệt may Việt Nam đã và đang quan tâm đầu tư chiều sâu vào kỹ thuật, thiết bị, công nghệ mới với tiêu chí: năng suất cao, chất lượng tốt, thân thiện với môi trường.

HANOI TEX giúp các doanh nghiệp dệt may có thêm thông tin và cơ hội tiếp cận các công nghệ sản xuất mới nhất để định hướng đầu tư nhằm tăng dần tỷ lệ nội địa hóa và có thêm nguồn nguyên phụ liệu. Đồng thời, chủ động đáp ứng nhu cầu của khách mua hàng nước ngoài, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm, góp phần vào việc phát triển ngành dệt may Việt Nam hội nhập hiệu quả hơn với khu vực và quốc tế. /.

Hằng Trần/BNEWS/TTXVN