Tin trong ngành

Hội nghị tổng kết công tác Đảng Vinatex: Thách thức chuyển đổi và mục tiêu giữ vững giá trị cốt lõi

02-02-2018

Ngày 01/02/2018, Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng 2017, triển khai nhiệm vụ 2018. Hội nghị tập trung vào điểm nhấn về công tác Đảng trong thời gian tới, khi Tập đoàn tiến hành thoái mạnh vốn Nhà nước.

Trong năm qua, với công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy về SXKD và tái cơ cấu doanh nghiệp, Vinatex đã đạt được mục tiêu đề ra: GTSXCN đạt 41.255,3 tỷ đồng, tăng 8% so với 2016; Doanh thu: 45.550 tỷ đồng, tăng 11%; KNXK: 2.757,7 triệu USD, tăng 10,5%; Lợi nhuận: 1.294,1 tỷ đồng; Nộp ngân sách 1.079,1 tỷ đồng.

Trong năm 2018, ngoài những khó khăn khách quan thì Vinatex đứng trước một thử thách mới, đó là thoái mạnh vốn nhà nước. Như vậy, toàn bộ công tác Lãnh đạo của Đảng, Công Đoàn, Đoàn Thanh Niên sẽ có những chuyển đổi quan trọng. Vấn đề đặt ra là quá trình thoái vốn cần có lộ trình thời gian hợp lý, đủ để tổ chức Đảng, Công Đoàn, và Đoàn Thanh niên có thể chuẩn bị tốt, trang bị đủ năng lực để có thể tranh cử với các cổ đông bên ngoài, giữ vững vị trí lãnh đạo, tiếp tục bảo vệ tính Đảng và nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn.

Nói đến sự chuyển đổi quan trọng này, đồng chí Phạm Tấn Công, Phó Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương cho rằng, Đảng ủy Vinatex cần lãnh đạo được sự chuyển đổi. Đảng ủy Vinatex cần làm tốt công tác tư tưởng, tổ chức cán bộ đủ năng lực để phục vụ tốt trong mô hình hoạt động mới, khi đã thoái mạnh vốn nhà nước, xây dựng tốt mối quan hệ giữa cấp ủy với Ban lãnh đạo của Tập đoàn, phát huy những lợi thế sẵn có. Và dù có hoạt động với phương thức nào, Vinatex vẫn phải thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, công khai, minh bạch, đảm bảo việc làm cho người lao động, và phải giữ vững là doanh nghiệp lớn, là trụ cột của ngành DMVN, mang giá trị quốc gia Việt Nam.

Cũng trong Hội nghị, đã diễn ra Lễ trao Huy hiệu 50 năm, 40 năm, và 30 năm tuổi Đảng cho các đồng chí lão thành, trao tặng Bằng khen, Kỷ niệm chương của Đảng ủy Khối DN TW tới các tổ chức, cá nhân của Tập đoàn.

Theo vinatex.com