Tin trong ngành

Hội nghị Tổng kết Hiệp hội Dệt May Việt Nam năm 2017

18-12-2017

Trong năm qua, với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, sự quan tâm giúp đỡ của các Bộ, ngành, ngành dệt may Việt Nam đã vượt qua nhiều khó khăn, duy trì đà tăng trưởng ổn định. Năm 2017, kim ngạch xuất khẩu toàn ngành ước đạt 31 tỷ USD, tăng 10,23% so với cùng kỳ năm 2016. Để đánh giá thực trạng ngành dệt may, kiểm điểm hoạt động Hiệp hội năm 2017, trên cơ sở đó để ra chiến lược phát triển ngành trong năm 2018 và giai đoạn tiếp theo, ngày 15/12/2017 tại Đà Nẵng, Hiệp hội Dệt May Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 2017.

 
Tham dự Hội nghị về phía Bộ Công Thương có sự tham dự của ông Cao Quốc Hưng - Thứ trưởng Bộ Công Thương, Ông Bùi Xuân Khu nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương, Bà Trương Thi Thu Hà- Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp. Về phía Công đoàn Dệt may có ông Lê Nho Thướng - Chủ tịch Công đoàn. Về phía Viện Quản lý Kinh tế Trung ương có ông Trần Đình Thiên - Viện trưởng tham dự, cùng các Ông bà trong Ban Cố vấn, các Phó Chủ tịch Hiệp hội, các vị khách quý, lãnh đạo đại diện các doanh nghiệp Hội viên Hiệp hội Dệt May Việt Nam.
Thứ trưởng Bộ Công Thương - Ông Cao Quốc Hưng có bài phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Bài phát biểu với nội dung khái quát, định hướng rõ ràng, khẳng định quyết tâm của Bộ Công Thương, ủng hộ và tạo điều kiện cho sự phát triển của ngành dệt may Việt Nam. 
Hội nghị đã được nghe các báo cáo chuyên đề của các chuyên gia đầu ngành: TS. Trương Văn Cẩm - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Dệt May Việt Nam, Ông Lê Tiến Trường - Phó Chủ tịch Vitas kiêm TGĐ Tập đoàn Dệt May Việt Nam. TS. Trần Đình Thiên - Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam; TS. Lê Quốc Ân - Trưởng Ban Cố vấn VITAS. Nội dung các chuyên đề tập trung đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2017; kế hoạch hoạt động của ngành năm 2018 và tầm nhìn đến năm 2020; 2030; cập nhật về tình hình kinh tế Thế giới và Việt Nam; những cơ hội cũng như thách thức của ngành khi Việt Nam tham gia các Hiệp định Thương mại tự do; cũng như đánh giá tác động của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đối với ngành Dệt May Việt Nam.
Tổng kết hội nghị, Chủ tịch VITAS - ông Vũ Đức Giang - đã kêu gọi cộng đồng DN dệt may hãy cùng liên kết chặt chẽ với nhau dưới mái nhà chung VITAS; tận dụng cơ hội, vượt qua thách thức để cùng tồn tại và phát triển bền vững. 
 
Theo vinatex.com