Tin trong ngành

Hơn 50.000 doanh nghiệp trên địa bàn là nguồn lực rất lớn cho TP Thủ Đức phát triển

14-10-2021

Ngày 13/10, Hội Doanh nghiệp Thành phố Thủ Đức tổ chức họp mặt trực tuyến kỷ niệm 17 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2021). Tham dự tại điểm cầu chính TP Thủ Đức có đồng chí Nguyễn Phước Hưng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Thủ Đức.

Ông Phạm Văn Việt đại diện trao bảng tượng trưng máy tính bảng cho đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và đào tạo TP Thủ Đức.

Ông Trần Việt Anh, Chủ tịch lâm thời Hội Doanh nghiệp TP Thủ Đức cho biết: TP Thủ Đức với gần 50.000 doanh nghiệp, đa số là doanh nghiệp tư nhân, các công ty cổ phần; có rất nhiều doanh nhân và doanh nghiệp đã gắn bó với Thủ Đức gần 30 năm nay, từ ngày còn là huyện Thủ Đức; là điểm đến của các công ty nước ngoài và cũng là điểm đến của rất nhiều nhà đầu tư bất động sản, đây là nguồn lực rất lớn cho Thủ Đức phát triển. Trong hơn 3 tháng dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp đã phải ngừng sản xuất nhưng vẫn đóng góp tiền và trang thiết bị y tế cho công tác phòng chống dịch của TP.

Ông Trần Việt Anh trân trọng cảm ơn sự đồng hành của lãnh đạo TP Thủ Đức với các doanh nghiệp và luôn tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.

Đồng chí Nguyễn Phước Hưng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Thủ Đức trân trọng chúc mừng Ngày Doanh nhân Việt nam đến Hội Doanh nghiệp TP Thủ Đức. Đồng chí đánh giá cao sự đóng góp của Hội doanh nghiệp TP Thủ Đức trong việc góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn trong suốt thời gian dịch bệnh.

Khẳng định cộng đồng doanh nghiệp là một bộ phận quan trọng tạo ra việc làm, sản xuất ra của cải vật chất, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đồng chí Nguyễn Phước Hưng cho rằng trong thời gian tới, cấp ủy đảng, chính quyền các cấp của TP Thủ Đức tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục chính sách pháp luật về doanh nghiệp, doanh nhân nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức về vị trí và trò của doanh nghiệp, doanh nhân trong phát triển kinh tế - xã hội của TP Thủ Đức. Quan tâm, xây dựng, củng cố tổ chức đảng, các tổ chức quần chúng của doanh nghiệp. Hướng dẫn hoạt động doanh nghiệp, doanh nhân là mục tiêu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, tạo thuận lợi tối đa cho hoạt động của doanh nghiệp.

Dịp này, Hội Doanh nghiệp TP Thủ Đức trao tặng 300 máy tính bảng ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” và 200 triệu đồng hỗ trợ trẻ em mồ côi và trẻ em khó khăn do dịch bệnh trên đia bàn TP Thủ Đức, với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng.

Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam TP Thủ Đức đã trao tặng giấy khen cho 7 doanh nghiệp và Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM cũng tặng giấy khen cho 7 doanh nghiệp khác đã có những đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Nguồn: https://www.thanhuytphcm.vn/tin-tuc/hon-50-000-doanh-nghiep-tren-dia-ban-la-nguon-luc-rat-lon-cho-tp-thu-duc-phat-trien-1491885745

https://drive.google.com/file/d/1EYpsE65gByK4LPbyqAF6srKxlqz-EBai/view