Tin trong ngành

NBC – không ngừng tăng trưởng

10-02-2018

Một trong những niềm tự hào của Tổng Công ty May Nhà Bè (NBC) là tạo được việc làm cho gần 35.000 cán bộ công nhân viên trên mọi miền đất nước. Họ đã và đang hàng ngày góp sức vào sự tăng trưởng và phát triển không ngừng NBC suốt thời gian hơn 4 thập kỷ qua.    

Đặc biệt năm nay, hòa chung không khí lao động sản xuất sôi nổi chào đón năm mới “Lễ phát động phong trào thi đua năm 2018” đã được tổ chức. Đây là hoạt động nhằm phát huy truyền thống xung kích trong lao động sáng tạo, tăng cường đoàn kết, chung sức đồng lòng, phát huy trí tuệ, nỗ lực và bứt phá vượt qua mọi khó khăn thách thức đến từng cán bộ công nhân viên, ra sức lập thành tích thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch trong năm 2018 của Hội đồng thi đua Tổng Công ty. Trong Lễ phát động phong trào thi đua Ban lãnh đạo Tổng Công ty thực hiện ký kết giao cam kết các chỉ tiêu cụ thể về kế hoạch sản xuất kinh doanh, chất lượng sản phẩm và năng suất đối với từng đơn vị, phòng ban. Hội đồng thi đua – khen thưởng cũng căn cứ năng lực thực tế của các đơn vị giao chỉ tiêu kế hoạch. Thông qua cam kết từ giám đốc các đơn vị làm cơ sở tổ chức sản xuất, phấn đấu thực hiện hiệu quả đến từng cán bộ công nhân viên trong Tổng Công ty.

Trong năm 2017 vừa qua, NBC tiếp tục mở rộng hệ thống sản xuất với việc đưa vào hoạt động Nhà máy May Nhà - Bè Đức Linh quy mô 4.000 lao động, triển khai xây dựng dự án Nhà máy Nhà Bè – Sóc Trăng. Bên cạnh đầu tư trang thiết bị, công nghệ sản xuất hiện đại thì NBC tập trung đầu tư phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao bằng việc liên tục mở các khóa đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ như: Đào tạo giám đốc, phó giám đốc, trưởng phó phòng ban, chuyền trưởng, tổ trưởng… Đặc biêt, luôn khuyến khích việc học tập, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ bằng việc dành tặng nhiều suất học bổng cho nhân viên đi học nâng cao trình độ văn hóa, trình độ chuyên môn ở bên ngoài.

Bên cạnh đó, công tác chăm lo cho người lao động cũng được quan tâm thực hiện như: trợ cấp những gia đình cán bộ công nhân viên gặp khó khăn, hỗ trợ đặt vé tàu, vé xe cho nhân viên ở xa về ăn tết. Đặc biệt, các hoạt động vì cộng đồng như: chăm lo cho gia đình chính sách, mẹ VNAH, hiến máu nhân đạo, hỗ trợ đồng bào lũ lụt, thiên tai được NBC thực hiện một cách cụ thể và kịp thời.

Tổng Công ty Cổ Phần May Nhà Bè – NBC có bề dày phát triển hơn 40 năm. Với 37 đơn vị thành viên kinh doanh đa lĩnh vực từ sản xuất - kinh doanh hàng may mặc đến hoạt động thương mại dịch vụ; có hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ; hoạt động đầu tư tài chính, đầu tư vào lĩnh vực hỗ trợ ngành sản xuất chính dệt may. Hiện nay NBC có gần 35.000 cán bộ công nhân viên, gần 25.000 thiết bị máy móc chuyên dùng hiện đại và năng lực sản xuất đạt hơn 6 triệu sản phẩm/tháng. NBC đang là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành may mặc Việt Nam.

Đến nay, có thể tự hào khẳng định rằng, thành công lớn nhất của Tổng Công ty Cổ Phần May Nhà Bè – NBC là tạo được uy tín với khách hàng trong và ngoài nước về năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm, đồng thời xây dựng đội ngũ CB - CNV vững mạnh, đoàn kết hướng đến những mục tiêu cao hơn. Với NBC, việc phát triển thương hiệu còn gắn liền phát triển hàng FOB, ODM và trong tương lai luôn có thêm nhiều bước đột phá hơn nữa.

Với những thành quả đạt được trong suốt chặng đường 40 năm qua NBC vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Danh hiệu Đơn Vị Anh Hùng Lao Động thời kỳ đổi mới 2004, Huân chương Độc Lập Hạng 3 năm 2006, 13 năm liên tục nhận cờ thi đua của Thủ Tướng Chính Phủ từ năm 2001 - 2013, Doanh Nghiệp Xuất Sắc Toàn Diện Châu Á – Thái Bình Dương năm 2008, một trong 54 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Thương Hiệu Quốc Gia” năm 2008, 2010, 2012, 2014, 2016 và nhiều danh hiệu thi đua cao quý khác.

* Kết quả sản xuất kinh doanh của NBC trong năm 2017

- Giá trị sản xuất công nghiệp: 3.950 tỷ đồng

- Tổng doanh thu CM: 29.823.038 USD

- Tổng doanh thu: 4055 tỷ đồng

- Năng suất lao động bình quân: 635USD/người/tháng.

Theo vinatex.com