Tin trong ngành

Sensoria tiết lộ giày chạy kết nối Internet vạn vật đầu tiên trên thế giới

24-11-2017

Sensoria, công ty phát triển công nghệ có thể mặc (đeo) trên người hàng đầu đã tiết lộ giày chạy thông minh Sensoria - là giày chạy có thể kết nối Internet vạn vật (IoT) đầu tiên trên thế giới. Giày nổi bật với đặc tính có ba cảm biến áp lực dệt được nhúng tại khu vực lòng bàn chân và Sensoria Core, cấu thành vi điện tử, được thiết kế để nối với giày cảm biến.

Sensoria Core có kích thước dài 9 inch, nặng chưa tới 7 gam. Ắc qui của nó có thể dùng được trên 24 giờ ngay cả khi dùng liên tục, và được bấm vào giày chạy thông minh. Sensoria Core có tuổi thọ dài và có thể dùng lại được. Chủ nhân có thể chuyển nó sang đôi giày mới mua.

Giày thông minh vô cùng hữu ích cho những người chạy đường xa. Giày đưa ra phản hồi sinh trắc học theo thời gian thực có thể nhìn bằng mắt thường tới người chạy. Huấn luyện viên có trí thông minh nhân tạo, Mara, sẽ nói với người dùng và phát hiện các chỉ số cốt lõi quan trọng gồm: cải tiến bước chân, chân tiếp đất và sẽ dạy người sử dụng giày trở thành người chạy tốt hơn và có hiệu quả hơn trong khi giúp họ giảm nguy cơ thương vong.

Khi người đi giày mà chạy thì giày có cảm biến áp suất được kết hợp với Sensoria Core cung cấp các chỉ số chủ chốt. Phần cứng nhỏ nổi bật một gia tốc kế, dụng cụ đo vận tốc góc và từ kế. Khi được kết hợp với cảm biến áp suất dệt trong giày thì người đi giày có thể đo thời gian tiếp xúc với mặt đất, và lực tác động bên cạnh việc đo bước chân, khoảng cách, thời gian và số ca lo đã đốt cháy. Dụng cụ không dây kết nối thông qua Bluetooth tới ứng dụng di động Sensoria Run v2.0.

Ông Davide Vigano, CEO và là người đồng sáng lập của Sensoria cho hay rằng “trong khi các sản phẩm khác như là Fibit đếm bước chân, thì các chỉ số quan trọng nhất trong khi chạy là bước chân, nhịp chân, chân tiếp đất và tác động được sinh ra mỗi lần chân chạm đất. Cần phải bảo vệ cẳng chân, đầu gói và bàn chân. Với giày chạy thông minh mới Sensoria, ta sẽ có các chỉ số sinh trắc học giá trị và chính xác để cải thiện mỗi đợt chạy kế tiếp nhau cũng như là chạy được dài hơn và khỏe hơn”.

Hoàng My Lan: http://www.fibre2fashion.com