Tin trong ngành

Teijin sản xuất vật liệu dệt kim có màng phim thoát ẩm

27-12-2017

Teijin Frontier Co. Ltd (Nhật Bản) gần đây tuyên bố rằng công ty đã phát triển vật liệu dệt kim dệt trên máy cấp cao được dán màng phim thoát ẩm để sản xuất vật liệu dệt mỏng, có trọng lượng thấp và thoát ẩm. Teijin Frontier sẽ bán vật liệu mới chủ yếu cho quần áo thể thao mùa xuân/hè 2019.

Vật liệu dệt được dán màng phim thoát ẩm đã được sử dụng rộng rãi trong quần áo thể thao công năng cao do tính thoát ẩm, chống nước, trọng lượng nhẹ và khả năng co giãn. Vật liệu dệt kim mềm và có thể co giãn được dán màng phim sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về quần áo tiện nghi và chức năng cho sử dụng nhiều lần, nhưng vật liệu dệt kim dán lớp kép truyền thống sử dụng sợi dún có nhiều hạn chế khi cần đến vật liệu tương đối nhẹ và mỏng. Teijin Frontier đã giải quyết các vấn đề này bằng các công nghệ nhuộm và dán lớp mới để sản xuất vật liệu dệt kim trên máy cấp cao sử dụng sợi không dún.

Vật liệu mới của teijin Frontier mỏng, nhẹ và gọn cũng như có thể co giãn, ổn định phom dáng và thoát ẩm. Vật liệu bóng, có ngoại quan mờ, kết cấu bề mặt trơn nhẵn và mềm rủ đẹp.

Các công nghệ đa dạng của TeijinFrontier được tích hợp trong vật liệu mới gồm sợi filament với công nghệ polyme, công nghệ phun sợi filament siêu mảnh và công nghệ nhuộm và kiểm soát độ lên lông tơ. Công nghệ của Teijin Frontier cho phép   dệt kim sợi không dún trên máy cấp cao và gia công dán màng phim co giãn lên vải dệt kim.

Theo vinatex.com