Tin trong ngành

Việt Tiến phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu 1 tỷ USD vào năm 2020

06-02-2018

Ngày 02/02/2018, tại Trung Tâm Hội nghị White Palace, 194 Hoàng Văn Thụ - TP. HCM, Tổng Công ty CP May Việt Tiến (Việt Tiến) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD năm 2017 và đề ra phương hướng nhiệm vụ 2018.

Báo cáo tại hội nghị, ông Bùi Văn Tiến - Tổng Giám đốc Việt Tiến cho biết, năm 2017 Tổng Công ty vẫn tiếp tục giữ vững là đơn vị hàng đầu của ngành Dệt May Việt Nam trong việc phát triển và áp dụng công nghệ mới vào tổ chức sản xuất, phát triển thương hiệu, khẳng định vị thế của mình trên thị trường trong nước và quốc tế. Bằng sự nỗ lực, đoàn kết của toàn thể cán bộ công nhân viên, với những bước đi đột phá trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Tổng Công ty và các đơn vị thành viên đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch. Cụ thể: Doanh thu đạt 14.124tỷ đồng, tăng 11,4%, trong đó Tổng công ty mẹ đạt 8.290 tỷ đồng, tăng 12%, các công ty con đạt 794 tỷ đồng, tăng 1,5% và các công ty liên kết đạt 5.039 tỷ đồng, tăng 12,6%; Lợi nhuận trước thuế đạt gần 695 tỷ đồng;Kim ngạch xuất khẩu đạt 871 triệu USD, trong đó thị trường Nhật Bản chiếm 32%, Mỹ 22%, EU 17% và các thị trường khác 29%; Thu nhập bình quân của người lao động đạt 8,950 triệu đồng, tăng 1,7%, đảm bảo công ăn việc làm, đời sống người lao động ngày càng được nâng cao.

Năm 2018, Việt Tiến tiếp tục phát huy những giải pháp tổng hợp toàn diện, phát huy nội lực trên tinh thần văn hóa truyền thống của Tổng Công ty, đó là đoàn kết, trách nhiệm, năng động, sáng tạo, tìm kiếm giải pháp mới, hợp tác tốt với khách hàng, bạn hàng, nỗ lực vượt qua khó khăn để đưa Tổng Công ty ngày càng phát triển bền vững, phấn đấu đến năm 2020 đạt kim ngạch XK 1 tỷ USD với tỷ lệ tăng trưởng bình quân 10%/năm. Để đạt được mục tiêu này, trong năm 2018, Việt Tiến đã đề ra các giải pháp cơ bản như sau: Khai thác sau đầu tư các dự án phải đạt hiệu quả cao nhất. Tiếp tục đầu tư mở rộng, dịch chuyển sản xuất theo xu hướng dự án xanh về các địa phương, tập trung đầu tư chiều sâu, thay đổi áp dụng công nghệ sản xuất mới, đầu tư công nghệ tự động hóa, đầu tư nâng cấp hệ thống quản trị thông tin vào công tác tổ chức sản xuất, công tác kế hoạch, công tác thiết kế mẫu, công tác quản lý…Đặc biệt, triển khai tổ chức sản xuất cho Công ty TNHH Việt Long Hưng tại thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang. Đây là dự án có quy mô hơn 10.000 lao động và là dự án điển hình cho sự phát triển bền vững, đạt tiêu chuẩn quốc tế cao nhất của Mỹ về kiến trúc xanh - Leed Platinum. Dự án này và các dự án đầu tư khác trong toàn hệ thống đã được áp dụng khoa học công nghệ 4.0 và điều hành hệ 2.0. Đào tạo nguồn nhân lực bằng nhiều hình thức để cung cấp cho các dự án đầu tư mở rộng sản xuất của Tổng Công ty và các đơn vị thành viên. Sắp xếp lại mô hình quản lý tổ chức sản xuất và xây dựng phương pháp quản trị lao động tiên tiến nhất ngành may trong toàn hệ thống. Duy trì phương pháp phân phối tiền lương theo thời gian cho người lao động, tiếp tục chăm lo, nâng cao đời sống cho người lao động thông qua việc cải tiến phân phối tiền lương, tiển thưởng lễ, tết, trợ cấp tết cho Công nhân nghèo, gia đình CBCNV gặp hoàn cảnh khó khăn… Phát động phong trào thi đua trong lao động sản xuất. Đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, cải tiến hợp lý hóa sản xuất, áp dụng quy trình quản lý tiên tiến, tăng cường giá trị gia tăng của sản phẩm, đẩy nhanh tăng năng suất lao động, cải thiện thu nhập và điều kiện làm việc cho người lao động. Triển khai áp dụng công nghệ sản xuất theo phương pháp Lean từ khối phòng ban nghiệp vụ đến các đơn vị sản xuất. Đầu tư nâng cấp thương hiệu thị trường, phát triển hệ thống các kênh phân phối. Xây dựng văn hóa truyền thống mang đậm nét Việt Tiến với những giải pháp toàn diện…, phấn đấu xây dựng Việt Tiến trở thành Tập đoàn kinh tế đa quốc gia.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Lê Tiến Trường - Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam biểu dương những thành tích đã đạt được của tập thể CBCNV Tổng Công ty CP May Việt Tiến trong năm 2017. Tổng Giám đốc Lê Tiến Trường cho rằng, năm 2017 là một năm thách thức đối với ngành Dệt May Việt Nam. Đối với thị trường quốc tế, đây là năm tổng cầu không tăng, cạnh tranh gay gắt về giá, toàn ngành Dệt May Việt Nam cũng chỉ đạt được mức độ tăng trưởng 10,3%, trong khi Việt Tiến với quy mô lớn vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng lên tới 11,4%, cao hơn mức độ tăng trưởng bình quân của toàn ngành. Đặc biệt, trong bối cảnh phần tăng cao của ngành Dệt May Việt Nam chủ yếu lại thuộc về các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Tính trung bình doanh nghiệp ngành Dệt May của Việt Nam năm 2017 chỉ tăng trưởng xấp xỉ 8%, bởi vậy với thành tích 11,4%, Việt Tiến là doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong ngành. Ông Lê Tiến Trường nhận định Việt Tiến sẽ tiếp tục khẳng định với cổ đông, khách hàng, đối tác và toàn thể người lao động một vị thế cạnh tranh bền vững, doanh nghiệp có danh tiếng, thực lực và đã ghi được dấu ấn trên thị trường trong và ngoài nước. Bước sang năm 2018, Việt Tiến sẽ nâng cao hiệu quả SXKD, phát triển theo định hướng bền vững, năng suất lao động cao, đầu tư sản xuất hàng may mặc bằng công nghệ hiện đại, công nghệ tự động hóa, công nghệ 4.0… để Việt Tiến không chỉ đơn thuần sản xuất hàng may mặc mà trở thành công ty công nghệ của ngành may Việt Nam.

Cũng tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Việt Tiến đã tặng quà lưu niệm cho 05 khách hàng xuất khẩu và 05 đại lý tiêu biểu năm 2017, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2017 với tổng số tiền gần 17 tỷ đồng.

Theo vinatex.com