Tin trong ngành

Vinatex gặp mặt cán bộ hưu trí chức danh

18-01-2018

Phát huy truyền thống văn hóa uống nước nhớ nguồn, luôn ghi nhớ những công lao to lớn và trân trọng những cống hiến của các thế hệ cán bộ đi trước của Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex), ngày 17/01/2018, Vinatex đã long trọng tổ chức buổi gặp mặt cán bộ hưu trí chức danh của Tập đoàn, các đơn vị thuộc Tập đoàn qua các thời kỳ, để thông báo tình hình hoạt động của Vinatex trong năm qua và chúc mừng năm mới Xuân Mậu Tuất 2018.

Tham dự buổi gặp mặt có ông Đặng Vũ Chư, nguyên Ủy viên TW Đảng - nguyên Bộ trưởng Bộ Công Nghiệp; ông Bùi Xuân Khu, nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương - nguyên Tổng Giám đốc Tổng Công ty Dệt May Việt Nam; ông Lê Huy Côn, Nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Công Nghiệp nhẹ; ông Trần Quang Sừng, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Công Nghiệp nhẹ - nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Dệt May Việt Nam; ông Nguyễn Chí Dũng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công Nghiệp nhẹ; các ông, bà nguyên là thành viên HĐQT, HĐTV, Phó Tổng Giám đốc, Trưởng, Phó các ban và tương đương tại Vinatex và các đơn vị thành viên đã nghỉ hưu.

Về phía Lãnh đạo Tập đoàn Dệt May Việt Nam đương nhiệm có ông Trần Quang Nghị, Chủ tịch HĐQT; ông Lê Tiến Trường, Tổng Giám đốc; các ông, bà trong Cơ quan điều hành; lãnh đạo các ban chức năng của Tập đoàn và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc. Về phía Công đoàn Dệt May Việt Nam có Đ/c Lê Nho Thướng - UV Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt Tổng Giám đốc Lê Tiến Trường đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả các cán bộ hưu trí và báo cáo kết quả SXKD của Tập đoàn năm 2017, kế hoạch triển khai năm 2018. Theo đó, năm 2017, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức nhưng với quyết tâm cao và sự nỗ lực hết mình, ngành Dệt May Việt Nam đã từng bước ổn định, vượt qua thách thức, hoàn thành vượt mục tiêu đề ra cho cả năm 2017. KNXK toàn Ngành năm 2017 đạt hơn 31 tỷ USD, tăng trưởng 10,23% so với năm 2016. Trong đó, KNXK của Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) đạt hơn 3 tỷ USD, tăng trưởng trên 10% giá trị xuất khẩu, vượt 2,7% so với kế hoạch tăng trưởng xuất khẩu do Thủ tướng Chính phủ giao. Qua giám sát của Quốc hội thì Vinatex được đánh giá là một trong những Tập đoàn lành mạnh về tài chính, vững vàng về các chỉ số, đầu tư… Mặc dù kim ngạch xuất khẩu tăng cao nhưng lợi nhuận của Tập đoàn vẫn chỉ tương đương năm trước do giá đơn hàng giảm, tiền lương, chi phí tăng cao. Thu nhập bình quân của người lao động tại các DN thuộc Tập đoàn trung bình đạt 7,2 triệu đồng/người/tháng. Trong các năm tới, xu thế thay thế người lao động bằng tự động hóa sẽ ngày càng cao. Chính vì vậy, ngành Dệt May Việt Nam sẽ phải tiếp tục đổi mới công nghệ, áp dụng triệt để cuộc cách mạng 4.0 vào trong hoạt động sản xuất để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm. Từ nay cho đến năm 2020 sẽ là giai đoạn bản lề đối với ngành May để đổi mới công nghệ và mô hình hoạt động. Tập đoàn sẽ luôn giữ vững và phát huy những truyền thống tốt đẹp uống nước nhớ nguồn, có trước có sau đã được các thế hệ đi trước vun đắp.

Ông Trần Quang Nghị cho biết thêm, Vinatex đã phát triển một cách an toàn trong thời gian vừa qua. Có được kết quả như vậy là nhờ lãnh đạo Tập đoàn đã làm việc hết sức trách nhiệm và kế thừa trình độ, uy tín của các thế hệ lãnh đạo đi trước. Năm 2018, Vinatex sẽ cổ phần hóa sâu theo lộ trình của Chính phủ. Lãnh đạo Tập đoàn rất mong có được quan tâm, theo dõi, chỉ đạo và tư vấn của các thế hệ lãnh đạo đi trước với sự phát triển của Ngành. Xin chúc toàn thể mọi người luôn luôn mạnh khỏe, vui vẻ và hạnh phúc.

Ông Bùi Xuân Khu thay mặt các cán bộ hưu trí đã gửi lời cảm ơn lãnh đạo Vinatex đã luôn quan tâm đến thế hệ đi trước và tổ chức buổi gặp mặt tất niên chuẩn bị chào đón năm mới Xuân Mậu Tuất 2018. Tất cả mọi người có mặt ngày hôm nay đều rất vui mừng khi thấy Tập đoàn làm ăn hiệu quả, có lãi và chăm lo đời sống rất tốt cho người lao động. Năm 2018, xin chúc ngành Dệt May Việt Nam nói chung và Vinatex nói riêng sẽ tiếp tục làm ăn có lãi, trả cổ tức cao và ngày càng phát triển.

Theo vinatex.com